CHẾ ĐỘ ĂN GIÚP TRẺ NÂNG CAO SỨC ĐỀ KHÁNG

Thứ tư - 09/09/2015 16:51
Lại đến những ngày thời tiết giao mùa, trẻ nhỏ rất dễ bị ốm, bệnh khiến cha mẹ lo lắng. Phòng bệnh hơn chữa bệnh, chúng ta có thể tự trở thành bác sĩ của bản thân và gia đình. Thật đơn giản khi chính những món ăn hàng ngày có thể giúp bạn đề phòng các bệnh về virut cho trẻ vào thời điểm giao mùa này.
CHẾ ĐỘ ĂN GIÚP TRẺ NÂNG CAO SỨC ĐỀ KHÁNG

Virut hiện chưa có thuốc chữa khỏi, mà mới chỉ có một số loại vắc-xin cho một vài bệnh. Virut thường tấn công khi cơ thể có dấu hiệu giảm hệ miễn dịch. Đặc biệt ở trẻ em hệ miễn dịch con chưa phát triển đầy đủ là đối tượng “yêu thích” của “bọn” virut đáng ghét. Các mẹ hãy cùng con trải qua 4 mùa khoẻ mạnh chỉ với cách bổ sung vào thực đơn hàng ngày của bé những thực phẩm sau:

Nước: 70% cơ thể là nước, vì vậy khi thiếu nước sẽ khiến cơ thể mệt mỏi, uể oải. Khi cung cấp đủ nước ta đề phòng được rất nhiều nguy cơ mắc sỏi thận, loại bỏ độc tố khỏi cơ thể, thúc đẩy quá trình tiêu hoá, giảm căng thẳng… Uống đủ nước tưởng như là một điều đơn giản, nhưng thực tế không phải vậy. Trẻ em hay nghịch ngợm đến quên cả uống nước nên mẹ cần hình thành thói quen uống nước đầy đủ cho trẻ.

Hoa quả có màu đỏ, cam: Khoai lang, bí đỏ, đu đủ, cà rốt, cà chua… Đây là nguồn thực phẩm chứa rất nhiều beta carotene – một tiền chất khi vào cơ thể sẽ chuyển hoá thành vitamin A. Đây là một loại vitamin rất tốt cho hệ miễn dịch của cơ thể. Tuy nhiên, để tránh hiện tượng vàng da, vàng mắt cho trẻ do ăn cà rốt quá nhiều, mẹ nên thay đổi món thường xuyên, xen kẽ nhau.

Rau xanh: Chứa rất nhiều vitamin và chất xơ, rau xanh giúp nâng cao hệ miễn dịch và giúp hệ tiêu hóa của bé hoạt động “trơn tru” hơn.

Thịt bò: Là loại thịt có nhiều kẽm, rất cần thiết để cơ thể chống lại các loại vi khuẩn. Thế nhưng thịt bò không phải là món nên ăn thường xuyên mỗi ngày mà chỉ cần bổ sung hợp lý từng tuần, vừa đỡ ngán cho trẻ nhà vừa tăng cường sức đề kháng cho cơ thể. Mẹ có thể xay nhỏ thịt bò nấu bột, hay băm nhỏ xào cho trẻ ăn xen kẽ thịt lợn, cá,…

Nước chanh: Chanh chứa nhiều vitamin C và vitamin A – những loại vitamin rất tốt để nâng cao sức đề kháng, giúp chống lại các loại virut, vi khuẩn, nấm. Việc uống một cốc nước chanh ấm vào sáng sớm cũng rất tốt cho tiêu hoá, đảo thải độc tố trong cơ thể, giúp cơ thể sảng khoái và thoải mái hơn. Nếu trẻ không thích uống nước, mẹ có thể pha nước cam, nước chanh để trẻ uống giải nhiệt. Các mẹ nhớ đừng pha quá ngọt, có thể thêm một vài hạt muối cũng rất tốt để bổ sung điện giải.

Sữa chua: Món ăn chơi được lòng rất nhiều người bởi sự thơm ngon, mát bổ của nó. Sữa chua cung cấp rất nhiều vi khuẩn sống có lợi cho đường ruột, kích thích tiêu hoá cho trẻ, tạo nên hàng rào bảo vệ, tăng cường sức đề kháng.

Sữa chua còn được coi như một loại thuốc đa năng, lành tính dành cho trẻ gặp vấn đề tiêu hoá: tiêu chảy, táo bón. Các mẹ có thể cho con ăn kèm sữa chua cùng hoa quả để tạo cảm giác mới mẻ, ngon miệng cho trẻ, kích thích trẻ ăn ngon miệng hơn.

Những món ăn đơn giản dễ làm nhưng lợi ích mà chúng mang đến thật không nhỏ chút nào. Mẹ đừng quên thường xuyên bổ sung để nâng cao sức đề kháng, giúp bé yêu luôn khỏe mạnh nhé!

Theo Congluan

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Nhà trẻ

Sáng: 8h30
  • Sữa bột nuti
Trưa: 10h30
  • Cơm
  • Trứng gà, thịt sốt nấm, cà chua
  • Canh rau ngót ( rau mồng tơi, mướp,...) nấu cua đồng
Chiều: 14h30
  • Cơm
  • Thịt sốt cà chua(hoặc giò lụa rim)
  • Canh rau nấu thịt

Bữa phụ: 16h00

  • Sữa chua

Mẫu giáo

 
Sáng: 8h30
  • Sữa bột nuti
Trưa: 10h45
  • Cơm
  • Trứng gà, thịt sốt nấm, cà chua
  • Canh rau ngót ( rau mồng tơi, mướp,...) nấu cua đồng
Chiều: 14h45
  • Bún thịt bò

Bữa phụ: 16h00

Thăm dò dư luận

Bạn quan tâm nhất điều gì khi con đến trường?

Thống kê

  • Đang truy cập113
  • Hôm nay1,608
  • Tháng hiện tại176,629
  • Tổng lượt truy cập7,307,386
Powered by NukeViet.
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây